วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เนื้อหา


       ในการที่ผมได้เลือกขนมเค้กเมืองตรังนั้นมาก็เพราะเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง โดยขนมเค้กจังหวัดตรังนั้นเป็นขนมเค้กที่มีเอกลักษณ์คือเป็นเค้กที่มีรูตรงกลาง โดยกระผมอยากจะมาเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รู้ เพื่อจะได้ไปลองชิมดู และสามารถซื้อติดไม้ติดมือไปฝากเป็นของฝากจากจังหวัดตรังก็ได้เช่นกันครับ โดยเค้กตรังนั้นจะมีหลายรส ไม่ว่าจะเป็นเค้กใบเตย เค้กส้ม เค้กกาแฟ เค้กสามรส ฯลฯ

ขนมเค้กของจังหวัดตรังนั้นมีมานานมาก เป็นขนมที่อร่อย ซึ่งชาวจีนไหลำเรียกว่า "ขนมเก็ก" โดยเค้กจะมีเนื้อที่นุ่มอร่อย หวานโดยส่วนประกอบหลักๆนั้นจะมีไข่ ฯลฯ ขนมเค้กเหมาะกับทุกสถานการณ์ แต่ที่เป็นการกินดั้งเดิมนั้น คนตรังมักจะกินกับกาแฟร้อนๆในตอนเช้า โดยขนมเค้กนั้นเมื่อก่อนจะมีรสชาติที่ยังไม่แพร่หลาย อย่างเช่นเค้กรสดั้งเดิมก็มีเค้กรสใบเตย เค้กรสส้ม เค้กกาแฟ เค้กสามรส ต่อมาทางร้านขนมเค้กแต่ล่ะเจ้าก็ได้พัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพิ่มและคิดค้นเค้กรสชาติใหม่ๆขึ้นมา เค้กเมืองตรังเมื่อราได้มายืนนั้นจะติดอกติดใจ เพราะเป็นขนมเค้กที่อร่อย และเต็มไปด้วยรสชาติที่มากกว่า 20 กว่ารส ให้ไดเลือกสรร

สุดท้ายนี้ผมอยากจะฝากเค้กจังหวัดตรังด้วยนะครับ ใครที่แวะไปเที่ยวที่จังหวัดตรัง ก็สามารถแวะซื้อขนมเค้กเป็นของฝากไปติดไม้ติดมือได้ ราคาไม่แพง เนื้อเค้กนุ่ม อร่อย เหมาะกับการกินพร้อมกับกาแฟ และอีกอย่างเค้กสามารถเก็บไว้ได้นานเป็นเดือนไม่มีบูดหรือขึ้นรา

อย่าลืมมาอุดหนุนกันนะครับ


---------------------------------------




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น